Facebook đang mang kế hoạch đẩy mạnh những sản phẩm quảng cáo mới của doanh nghiệp, duyệt việc trả tiền cho các nhà xuất bản để họ tạo ra phổ biến đoạn video hơn.
Theo Recode, các đoạn video được trả tiền gồm cả video sản xuất (produced video) và video truyền hình trực tiếp (live video). Các thỏa thuận mới sẽ thay thế những thỏa thuận hiện có Facebook đã ký kết với các nhà xuất bản 1 năm trước về phân phối live video.
Facebook sẽ phân phối cho các nhà xuất bản 1 số tiền hàng tháng để đổi lấy số lượng video sinh sản tối thiểu mỗi tháng. Video có thể là sự kết hợp của VOD và live video, nhưng nội dung trực tuyến không được chiếm hơn một nửa.
Facebook sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản để sở hữu thêm độ phủ sóng quảng cáo. Ảnh: Fortune.
Những video cũng phải đủ dài để đặt ít ra 1 lăng xê trong khi phát. Điều này đồng nghĩa 1 đoạn video sinh sản nên có độ dài chí ít 90 giây, trong khi đấy với những video trực tiếp ít ra 6 phút.
Facebook sẽ tính phí tổn tính sổ cho những nhà xuất bản bằng phương pháp lấy doanh thu từ những quảng cáo giữa các đoạn video này. Sau lúc Facebook thu lại tiền, hai bên sẽ chia phần lăng xê theo tỉ lệ 55% tới nhà xuất bản và 45% tới tay Facebook.
Facebook đã bắt đầu thí nghiệm lăng xê trong các video trực tuyến vào mùa thu năm ngoái và bắt đầu khiến cho rưa rứa có các video sinh sản vào đầu năm nay. Việc trả tiền cho nhà xuất bản đối sở hữu nội dung video có tới cho Facebook đa dạng không gian lăng xê và bán những quảng cáo ấy dễ dàng hơn.
Hiếu Trung
* Nguồn: Thanh Niên
http://ift.tt/2pKzPSH
Xem nguyên bài viết tại :
Facebook sẽ trả tiền cho nhà xuất bản video
0 nhận xét:
Đăng nhận xét