Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Các hãng smartphone Trung Quốc muốn lật đổ Samsung, Apple

Nhìn lòng vòng sân di chuyển Nou Camp của Barcelona, bạn với thể thấy biển lăng xê của hãng điện thoại Oppo (Trung Quốc), còn trên áo đấu của Kolkata Knight Riders E-Learning Việt Nammột trong những đội cricket to nhất Ấn Độ là mẫu chữ Gionee.

Oppo và Gionee với thể không cần là chiếc tên lớn ở phương Tây. Ngoài ra, hai hãng smartphone Trung Quốc này cùng các đối thủ khác trong nước đang vươn ra thế giới mang tốc độ kỷ lục.

Năm ngoái, Huawei đã khẳng định vị trí là hãng smartphone to đồ vật 3 thế giới về thị phần, đuổi sát Apple và Samsung. Với Oppo, số điện thoại hãng này bán được trên toàn cầu đã nâng cao hơn 111% năm 2016, giúp họ đứng ở vị trí vật dụng 4. Vivo đứng thứ 5 mang nâng cao trưởng 77,9%, theo Counterpoint Research.

3 trong 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới là của Trung Quốc. Siêu đa dạng hãng điện thoại khác của nước này cũng đang nâng cao trưởng mạnh bên ngoài, trong bối cảnh thị trường trong nước ngày một khó khăn ác liệt.

Tại Hội nghị Di động Thế giới (MWG) E-Learning Việt Nammột trong những sự kiện to nhất ngành này đơn vị tại Barcelona tuần trước, các hãng Trung Quốc cũng ko bỏ qua cơ hội nổi trội. Huawei đã mang 1 buổi họp báo tương đối hào nhoáng. Trong khi đấy, Gionee và Oppo đều mang quầy triển lãm sản phẩm lớn. Oppo đã ra mắt công nghệ camera mới, trong lúc Gionee ban bố A1 E-Learning Việt Namsmartphone cấu hình thấp có giá chỉ hơn 360 USD.

Các nhãn hiệu smartphone Trung Quốc ngày một xuất hiện ở các sự kiện lớn. Ảnh: Theskop.

Họ đã tận dụng sự kiện này để chứng minh mình với thể góp mặt tại sân chơi toàn cầu, thách thức những tên tuổi như Apple và Samsung.

Oppo, Vivo và Gionee đều thành công tại Trung Quốc nhờ những kênh bán hàng truyền thống. Việc này cho phép họ mở mang tầm mang sang những thị thành và thị trấn nhỏ. Mọi các doanh nghiệp này đều đã lấn sân sang thị trường khác ở châu Á, như Ấn Độ, Indonesia hay Thái Lan. Gần tới, họ sẽ hướng tới Trung Đông hoặc châu Phi.

Các hiệp đồng quảng cáo và tài trợ to cũng nằm trong chiến dịch mở mang này. CEO Gionee E-Learning Việt NamWilliam Lu cho biết họ đang tập kết nâng cao thị phần tại các nước trên. Hiện sản phẩm của hãng này đã xuất ngày nay 50 nhà nước. "Tôi cho rằng quan yếu hơn cả là giờ không mở rộng nữa, mà buộc phải đào sâu vào từng thị trường", Lu cho biết.

Sản phẩm của Gionee hiện có mặt tại 4.000 liên hệ tại Ấn Độ. Đây là mô hình họ vận dụng tại đa dạng nước khác để nâng cao hiện diện thực tiễn. Ấn Độ là nước các hãng khoa học Trung Quốc khá mang liên quan. 4 trên 5 nhãn hàng smartphone hàng đầu tại đây là của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, việc mở rộng sang các thị trường lớn mạnh sở hữu thể là một thách thức. Tại các nước này, điện thoại được bán cho người tiêu dùng qua các hiệp đồng tiêu dùng dịch vụ sở hữu nhà mạng. Qua ấy, điện thoại cũng được trợ giá. Tuy thế, Oppo cho biết tại một số thị trường kiểu này, họ đã sở hữu thành công bước đầu.

"Sắp đây, chúng tôi đã mở rộng sang Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Australia và New Zealand. Phản hồi đến nay tương đối thấp. Tại Singapore, chúng tôi hiện đứng vật dụng 3. Ở Australia, chúng tôi đã ký hiệp đồng sở hữu các nhà mạng to như Vodafone, Virgin, Optus và đang nâng cao trưởng với tốc độ 3 chữ số", Sky Li E-Learning Việt NamGiám đốc mảng điện thoại quốc tế tại Oppo cho biết. Ông cho biết kinh nghiệm tại các thị trường này sẽ giúp họ hiểu hơn hành vi người tiêu dùng và chuẩn bị cho những đợt mở rộng mới trong tương lai.

Huawei hiện là hãng sản xuất smartphone lớn trang bị 3 thế giới. Ảnh: CNBC.

Dù thế, lúc được hỏi liệu Mỹ với thể là đích tới tiếp theo của họ hay không, những hãng đều cho rằng chưa tới khi. Các nhà phân tích đã cảnh báo doanh nghiệp Trung Quốc mang thể gặp cạnh tranh về bản quyền trí não tại Mỹ.

Môi trường tại Mỹ cũng trở nên cạnh tranh hơn mang các đơn vị Trung Quốc. Tổng thống Mỹ E-Learning Việt NamDonald Trump thường xuyên với phát ngôn ko mấy thân thiện với nước này. Trong chiến dịch tranh cử, ông thậm chí doạ dọa đánh thuế cao hàng nhập cảng từ đây. Bên cạnh đó, những công ty Trung Quốc tỏ ra không mấy lo âu.

"Tôi ko nhận thấy rủi ro đó. Tôi cho rằng quan hệ Mỹ E-Learning Việt NamTrung là quan yếu nhất thế giới. Hai nước chúng tôi nên tới nhau", Yuanqing Yang E-Learning Việt NamCEO Lenovo cho biết.

Tuy nhưng, hiện tại, phần lớn tổ chức Trung Quốc vẫn hội tụ vào những nước họ có thể giành thị phần mà ko gặp phổ biến rắc rối. Bên cạnh đó, họ cũng ko mẫu trừ khả năng sang Mỹ hoặc những nước phương Tây khác.

"Tôi cho rằng nhãn hàng Gionee chưa sẵn sàng vào Mỹ hay châu Âu. Nhưng trường hợp hợp tác được có nhãn hiệu địa phương, cộng họ đưa ra sản phẩm và làm việc mang họ để hiểu thị trường, chúng tôi mang thể lấn sân sang đây", Lu cho biết, "Sở hữu các thị trường phát triển, chúng tôi đã với kế hoạch từng bước rồi, chứ ko vội vàng đâu".

Hà Thu / CNBC
* Nguồn: VnExpress


http://ift.tt/2ocgdUb

Coi thêm tại :
Các hãng smartphone Trung Quốc muốn lật đổ Samsung, Apple

0 nhận xét:

Đăng nhận xét