#5: Củng cố thương hiệu mẹ
Mẩu quảng cáo của Shopify đã làm rất tốt điều này. Được ưu tiên sử dụng như một kênh tiếp thị, nội dung của mẩu quảng cáo vừa tạo ra nhận thức về thương hiệu vừa mang lại giá trị cho công chúng mục tiêu.
Quảng cáo trên nền tảng thương mại Shopify.
Nội dung ngắn gọn, thu hút đã kích thích tính tò mò với 3 câu hỏi mà nội dung tiếp thị sẽ giúp bạn trả lời. Người dùng bị thu hút vào đó dù biết rằng doanh nghiệp đã sử dụng những ý tưởng cơ bản đã từng được đề cập (giảm giá, cuộc thi, thẻ VIP). Nhưng điều này có thật sự tốt không? Có cách nào hiệu quả hơn không? Bài báo bên dưới sẽ đưa ra câu trả lời về điều thực sự khiến mọi người nhấn click.
Nhìn thoáng qua, hình ảnh có vẻ rất tự nhiên xuất hiện. Nhưng phân tích kĩ hơn, hình ảnh đem lại cảm giác rất hoài cổ, gợi nhắc mọi người về ấu thơ, que kem như là một phần thưởng giá trị. Tương tự như vậy, quảng cáo này dẫn tới bài báo về chương trình trao giải. Quảng cáo này sử dụng yếu tố hoài cổ nổi bật kích thích mọi người kéo để check news feed của mình.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo này có một tiêu đề thu hút và một lời kêu gọi hành động. Bài báo đã thu hút sự chú ý bằng việc bắt đầu với nhưng con số ấn tượng. Mẩu quảng cáo cũng đưa ra một lời kêu gọi “Learn More”, điều thực sự mà người xem sẽ làm khi họ đọc hết những ý tưởng về những chương trình chăm sóc khách hàng.
#6: Thúc đẩy lượng mua với chương trình giảm giá
Gousto là một công ty vận chuyển đồ ăn, dưới đây là mẩu quảng cáo bắt mắt với nội dung video kết hợp giữa nền tảng giá trị với chương trình giảm giá của họ.
Video quảng cáo từ Gousto.
Nội dung quảng cáo nhấn mạng vào giá trị hướng đến khách hàng tiềm năng. Ở dòng đầu tiên, bạn có thể thấy phần tram giảm giá và nó không áp dụng cho lần mua đầu, mà chỉ dùng cho lần mua thứ 2. Ba điều lưu ý tập trung vào những lợi ích nổi bật bằng cách nhấn mạnh vào tính đa dạng, vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt, miễn phí, và tính thông dụng của sản phẩm.
Nội dung cũng sử dụng những biểu tượng cảm xúc giúp cho quảng cáo nổi bật hơn. Biểu tượng cảm xúc nổi bật ở đầu dòng và hình ảnh biểu tượng cảm xúc đặt ở từng dòng riêng biệt đã thu hút được sự chú ý của công chúng mục tiêu.
Video và lời kêu gọi hành động (CTA) bám sát trực tiếp nội dung quảng cáo. Video chỉ ra cách những món ăn trong hộp dễ dàng được bày biện. Tương tự, lời kêu gọi hành động “Order Now” phù hợp với tone chung của quảng cáo, khi đó người xem sẽ phản hồi trực tiếp với quảng cáo trước rồi mới phản ánh với nội dung quảng cáo sau.
#7: Tiết lộ 1 cuộc Flash Sale (sale chóng vánh)
Mẩu quảng cáo của feelunique.com – thương hiệu làm đẹp quảng bá cho một chiến dịch flash sale ở Kerastase. Để có được những phản ứng tối ưu trên news feed Facebook, quảng cáo này đã sử dụng một hình ảnh to hơn những hình ảnh thường thấy ở links quảng cáo.
Hình ảnh to hơn giúp cho quảng cáo flash sale từ feelunique.com thật nổi bật
Mỗi phần của hình ảnh đều được dùng để làm nổi bật một điều quan trọng về chương trình sale. Phần đầu tiên đưa ra lời đề nghị sale hấp dẫn. Hình ảnh rộng lớn nhất theo kiểu lifestryle thể hiện đầy đủ về sản phẩm. và tập trung vào mái tóc của người mẫu để minh họa lợi ích mà sản phẩm đem lại. Hình ảnh thứ 3 và thứ 4 đưa ra những sản phẩm cũng đang được bày bán trong cùng dòng chăm sóc tóc.
Đoạn caption đem lại cảm giác rất cấp thiết, khẩn trương. Dòng đầu tiên nêu lên tình trạng khan hiếm bằng cách ngụ ý rằng các sản phẩm sẽ được bán hết rất nhanh và đó là một cuộc đua để có thể săn giảm giá. Dòng thứ 2 lại cho bạn biết phần tram giảm giá và những dòng sản phẩm độc đáo. Dòng cuối đưa ra lời kêu gọi với một link dẫn về page sản phẩm.
#8: Chia sẻ những lời chứng thực
Quảng cáo đeo bám từ Two Become One Jewellery là sự kết hợp trực tiếp giữa những thông điệp trong video và một đoạn cảm nhận trong nội dung quảng cáo. Video giới thiệu chủ doanh nghiệp và lời chứng thực củng cố niềm tin cho quảng cáo. Ở đoạn caption quảng cáo, những lời chứng thực được dùng một cách hiệu quả để tạo dựng niềm tin và kích thích hành động mua.
Quảng cáo đeo bám từ Two Become One.
Lời chứng thực đánh mạnh và insight của khách hàng:
- Khách hàng có thể tự tin kinh doanh
- Sản phẩm của họ độc đáo
- .Khách hàng hài long với sản phẩm
- Khách hàng sẽ recommend về doanh nghiệp cho mọi người.
Ở nửa sau của đoạn caption, lời kêu gọi hành động đưa ra hướng dẫn riêng cho mọi người các thức liên lạc với doanh nghiệp
Video cũng giữ một vai trò khá quan trọng ở quảng cáo này. Bằng cách giới thiệu người chủ doanh nghiệp, video đem lại một gương mặt đại diện cho doanh nghiệp đó. Sau tất cả, người này lại kinh doanh với người kia. Đoạn video quay ở showroom của công ty, thể hiện được dịch vụ độc đáo của công ty và kết thúc với một lời kêu gọi hành động.
Nguồn
Dịch bởi E-LearningVN
http://ift.tt/2u5KH0r
Coi bài nguyên văn tại :
11 TUYỆT CHIÊU SỬ DỤNG FACEBOOK ADS (P3)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét